Chuẩn bị đón tết 2019, ai cũng muốn mình thật đẹp, thật nổi bật. Tuy nhiên, đây cũng là lúc các nàng “bộn bề công việc”, không có nhiều thời gian làm đẹp, dưỡng da. Do vậy, các nàng cần phải lên kế hoạch ngay cho công cuộc dưỡng da làm đẹp cấp tốc cho ngày tết sắp đến. Chuyên về da xin nhắc lại các bước dưỡng da mà các nàng cần thiết để có làn da đẹp trong ngày tết.

Làm sạch da mặt

– Đây là khâu quan trọng trong quá trình dưỡng da cũng là nền tảng để các nàng có một làn da khỏe đẹp, mịn màng.

– Lưu ý không nên làm sạch da mặt chỉ bằng nước thôi nhé, vì chỉ với nước không thể lấy đi tất cả bã nhờn, bụi bẩn bám trên làn da.

– Các nàng nên dùng các sản phẩm làm sạch da mặt để có thể loại bỏ triệt để các bụi bẩn, bã nhờn thậm chí hạn sự phát triển các vi khuẩn gây mụn trên da.

– Khi lựa chọn các sản phẩm làm sạch da cần nhờ nhân viên tư vấn kỹ xem sản phẩm có phù hợp với làn da mình không nhé vì hiện nay trên thị trường có nhiều dòng sản phẩm rửa mặt dành riêng cho từng loại da

Tẩy tế bào chết

– Các nàng đều biết làn da con gái chúng ta thường mịn màng nhưng lại khá là mỏng nên dễ bị lão hóa và ảnh hưởng từ các tác nhân xấu từ môi trường.

– Chính vì vậy, các tế bào da thường xuyên được tạo mới để thay thế cho các tế bào da cũ, tế bào da chết để duy trì sự mịn màng cho da con gái.

– Hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm rửa mặt vừa làm sạch da mặt vừa có thể loại bỏ tế bào chết rất thích hợp cho các nàng thường bận bịu công việc và ít thời gian chăm sóc da mặt.

– Còn nàng nào có thời gian thì nên sử dụng các phẩm tẩy tế bào chết và nên sử dụng 2 lần/ tuần.

Cân bằng da cùng nước hoa hồng

Dùng nước hoa hồng giữ ẩm cho da

– Sau bước làm sạch da thì các nàng cần phải dưỡng ẩm cho làn da.

– Các nàng nên dùng nước hoa hồng để cân bằng độ pH sau khi làm sạch da mặt, đồng thời giúp da hấp thu các dưỡng chất tốt hơn.

Phục hồi da với mặt nạ

– Dù da bạn đang khỏe đẹp hoặc chưa khỏe đẹp vì có một ít tỳ vết thì cũng nên đắp mặt nạ dưỡng da nhé.

– Khi bạn sử dụng mặt nạ dưỡng da sẽ giúp da nghĩ ngơi và hấp thu dưỡng chất tốt hơn đồng thời cải thiện một số tỳ vết trên da như:

  • Xóa các nếp nhăn.
  • Dưỡng trắng da, tránh xa việc da không đều màu.
  • Ngăn ngừa lão hóa da, nám da.
  • Ngừa mụn và se khít lỗ chân lông.

Dưỡng da chuyên sâu cùng serum

.

Serum dưỡng trắng da ban đêm

– Nên dùng các loại serum thiên nhiên có nguồn gốc rõ ràng để cung cấp dưỡng chất cho da, làm đẹp da, se khít lỗ chân lông và quan trọng nhất là dưỡng trắng da.

– Các nàng nên dùng serum để dưỡng da chuyên sâu vì serum là dạng lỏng nên khả năng thẩm thấu sâu vào da và nuôi dưỡng da từ sâu bên trong sẽ tốt hơn để bạn có một làn da khỏe mạnh, căng bóng, mịn màng.

Chống thâm và nhăn da vùng mắt

Nguyên nhân làm da mặt bị khô

– Các nàng chỉ cần thức khuya 1 vài hôm thì xung quanh “cửa sổ tâm hồn” của chúng ta sẽ xuất hiện một vài vết thâm liền và đó là dấu hiệu làn da bị lão hóa đấy.

– Khi bạn thấy các vết thâm xung quanh mắt hãy để ý xem có vết nhăn nào chưa nhé. Vì các nếp nhăn thường xuất hiện quanh mắt trước, sau đó mới đến khóe miệng, trán, má.

– Lúc này, ngoài việc sử dụng sản phẩm đặc trị thì các nàng cần ngủ đúng giờ đúng giấc để vùng da mắt được thư giãn nhằm giảm sự mệt mỏi, căng thẳng đồng thời làm nếp nhăn dần mất đi và ngăn ngừa sự hình thành của các nếp nhăn mới quanh mắt.

Sử dụng kem chống nắng

– Khi ra đường nên bảo vệ làn da dưới tác hại của tia cực tím trong ánh nắng mặt trời bằng kem chống nắng hoặc sử dụng các biện pháp che chắn làn da nhé.

– Thời gian gần tết, không khí thường se lạnh nên da rất dễ bị khô nên khi ra trời nắng mà các nàng không chú ý bảo vệ làn da thì lão hóa da sẽ ùa về da các nàng nhanh và lẹ đấy nhé

Ăn uống – nghỉ ngơi – thể dục thể thao hợp lý

– Đảm bộ đủ ít nhất 2 lít nước mỗi ngày.

– Khẩu phần ăn hợp lý và đầy đủ các dưỡng chất, ít chất béo, ít đường sẽ góp phần giúp làn da trắng đẹp nhanh chóng.

– Tránh xa các thức ăn cay, nhiều dầu mỡ nếu bạn không muốn mụn lại xuất hiện.

– Đảm bảo ngủ đủ 8h/ngày và thời gian ngủ là trước 10h sẽ giúp làn da khỏe đẹp từ bên trong và hạn chế tối đa việc sử dụng mỹ phẩm cho bạn đấy.

– Khi bạn ngủ đủ giấc và trước 10h có thể giúp bạn tránh các buổi ăn khuya và giữ dáng vóc cân đối.

– Nhưng đừng quên tập thể dục thường xuyên  để có một cơ thể khỏe mạnh cùng vóc dáng đẹp cân đối.

Chỉ cần bạn kiên trì thực hiện các điều trên thì việc sở hữu một làn da đẹp sẽ không bao giờ khó khăn.

Chúc các bạn thành công !